Friday 30 January 2015

Honda nâng cấp robot ASIMO: nhanh hơn và thông minh hơn



Honda vẫn đang liên tục nghiên cứu và phát triển thế hệ robot hình người ASIMO và họ đã bắt đầu đạt được những cột mốc quan trọng. Phiên bản mới nhất của ASIMO dù có hình dáng không thay đổi nhiều so với cách đây chừng hai năm, tuy nhiên nó lại được nâng cấp khá nhiều, bao gồm hai chân mới có thể đi được ở những địa hình gập ghềnh, đi lùi, và thậm chí là chạy ở tốc độ 6km/h. Đôi tay của ASIMO cũng được thiết kế lại, với độ mở tự do 13 độ, cho phép nó có thể cầm nắm các đồ vật mà không khiến nó bị bóp méo hay làm rơi.


Bên cạnh các nâng cấp về vật lý, Honda cũng làm việc cật lực để cải thiện trí thông minh nhân tạo của ASIMO. Chẳng hạn, ASIMO giờ đây có thể đi bộ vòng quanh mà không cần người hướng dẫn, có thể theo dõi các thói quen của con người và dự đoán kết quả. Ví dụ như nếu ASIMO thấy có ai đó có thể va chạm với hành lang, nó sẽ tự biết là nó phải tránh đường.

ASIMO cũng có thể nhận biết nhiều giọng nói và khuôn mặt từ đám đông, và xác định nhiều giọng nói khi nói cùng lúc. Ấn tượng hơn, giờ đây nó còn có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ cử chỉ với đôi bàn tay đã được thiết kế lại. ​

Theo: EngadgetHONDA

No comments:

Post a Comment